Monday, August 21, 2006

Blogging from Baguio City

Hello mga peeps! Kala ko walang net dito sa bahay. Meron na pala. Woohoo! Andito na ako sa Baguio. Sa mga humihingi ng pasalubong, hmm... pano kaya to, down ang mga trak. hehehe. Hindi biro lang.

Magbabalita lang ako sa kalagayan ng Baguio ngayon. As usual, malamig pa rin dito. Pero hindi na gaya nung bata ako. Parang aircon lang ngayon. Hindi na gaya ng dati na kelangan mo talagang naka-jacket pag lalabas ka. Ngayon, wala lang. May mga nakita pa nga ako sa terminal kahapon na naka sphagetti strap. Kakainggit naman. Sana ganon din kaliit ang braso ko. Kaya kahit na malamig, carry ko pa rin mag sleeveless.

Sobrang foggy ngayon dito sa amin. Magpe-petsur petsur sana ako ngayon kaso walang makita. Parang nasa langit ako lagi dito. Sarap tuloy magkape, kumain ng suman at pandesal.

Yung post ko palang "SQ lives here", tinanong ako ni Wil kung sa Bakakeng kami. Hindi kami dun pero malapit kami dun hehehe. Basta nasa Marcos Highway lang kami. Sa mga madalas umakyat ng Baguio, kawayan niyo lang ako. Hehehe.

Ah, at saka binati ako ni Nanay ng isang sermon at pagkagulat dahil dumoble daw ako according to size. Sabi niya, huwag ka na kasing kumain ng kanin. Huwag ka na kasing kumain ng ganito at ng ganito. Kulang na lang sabihin niya mag-fasting ako. Aminado naman ako dun. Kaso ang hirap talagang mag-diyeta noh! Pero promise susubukan ko! Sinabi ko rin kay Sayote King na sana huwag akong ipagpalit kahit na balyena na ako. Tinawanan niya lang ako.

May bago ng GF (na naman) ang kapatid kong lalake. Ang bilis naman niyang magpalit. Iba na talaga pag gwapo. Naks. Wakokoko. Parang summer fling lang daw ang nangyare sa ex niya. At saka first time, hindi lahing Intsik ang GF niya ngayon. Kasi, magmula nung Grade 1 yan, puro Intsik ang naging crush/GF niyan.

Hindi nag-komento ang kapatid ko tungkol sa double size ko. May utang kasing limang piso.

Ang Nanay ko naman, ubod na ng sexy. Lahat na lang yata ng taba niya nailipat magically sa akin. Mas daig pa ang anak. Tsk tsk. Pero ok lang, sabi niya, ayaw niya daw maging losyang. Bait talaga ng Nanay ko (mana sa anak) hehehe. Nilutuan niya ako ng pinakbet na may chicharon. Kaya as usual, marami akong kinain kagabi. Pinuri ko na lang ng pinuri ang luto ni Nanay para mawala sa isip niyang naka isang balik na ako sa kanin.

***

Gusto niyo pang magbasa?

3 comments:

janelle said...

wow SQ nasa bagyo ka na pla.. este baguio pla..

parang ansarap ng hinanda ng nanay mo para sayo.. hehehe.. cge cge til hir na lang..

ay PS!
penge pasalubong!! :D

Ann said...

Enjoy your stay in baguio..oks lang kahit walang pasalubong..hehehe.

arvin said...

uy haha! padala na din ng pasalubong! hehe (feeling close)